Vẽ tranh tường trang trí phòng khách cần lưu ý những gì?

Vẽ tranh tường phòng khách đang dần trở thành xu thế mới trong lĩnh vực trang trí nội thất, giúp không gian sống của mỗi gia đình trở nên độc đáo, sinh động và nghệ thuật hơn.

Tuy nhiên, với nhiều người thì vẽ tranh tường vẫn còn khá mới mẻ và một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn khi quyết định sử dụng dịch vụ vẽ tranh tường trang trí phòng khách.

Lưu ý về bề mặt vẽ tranh phòng khách

Muốn tạo nên một bức tranh đẹp thì bề mặt tường chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần lưu tâm.

Theo đó, bề mặt tường phòng khách nhà bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau:

– Không ẩm mốc, hư hại, bong tróc; Bề mặt sơn lót độ bám tốt

– Tường chưa phủ sơn bóng tránh bị trơn và không quá thô ráp vì sẽ gây khó khăn cho quá trình tác nghiệp của họa sĩ

– Bề mặt tường đã đủ độ nhẵn thì không quét bả vì như vậy sẽ khiếp lớp sơn vẽ khó ăn bám trên bề mặt tường, giảm độ bền của bức tranh

Ngoài ra, nên tránh vẽ tranh quá thấp đối với gia đình có trẻ nhỏ, vì các bé rất hiếu động, có thể vô tình làm trầy xước hoặc bẩn tranh. Nếu tranh tường vẽ bằng sơn dầu bị lấm bẩn thì nên liên hệ với đơn vị dịch vụ vẽ tranh để được hướng dẫn xử lý, không tự ý sử dụng chất tẩy rửa.

Lên ý tưởng vẽ tranh tường phòng khách phù hợp

Nội dung, hình thức bức tranh không nên chỉ quan tâm tới sở thích mà còn phải lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế, bố cục không gian và đồ nội thất trong phòng khách của gia đình bạn.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất xem trọng yếu tố phong thủy.

Theo đó, khi lên ý tưởng vẽ tranh tường cho phòng khách, có một số vấn đề nên lưu ý như:

– Tranh vẽ cần phù hợp với diện tích phòng khách, cách bố trí nội thất nhằm tạo ra sự hài hòa cho không gian chung.

( Một họa sĩ tài năng với bức tranh tường tinh tế sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi hoặc ấm cúng hơn, hiện đại hoặc mang hơi hướng cổ điển đúng với xu hướng chủ đạo của kiến trúc không gian ngôi nhà mà gia chủ hướng tới ).

– Màu sắc của tranh nên phối kết hợp với hệ thống đèn điện xung quanh và nguồn ánh sáng tự nhiên nhằm tạo ra hiệu ứng tốt nhất, giúp bức tranh sinh động hơn.

– Nội dung được thể hiện trong bức tranh nên phù hợp với mệnh của gia chủ theo ngũ hành tương sinh tương khắc nhằm phát huy năng lượng tích cực và đẩy lùi những năng lượng xấu, giúp mọi người trong gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Lựa chọn đơn vị dịch vụ vẽ tranh tường phòng khách

Có rất nhiều trung tâm, công ty và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực vẽ tranh tường trang trí.

Tuy nhiên, điều mà các khách hàng cần quan tâm là phải lựa chọn đúng đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý.

Việc đánh giá uy tín của các đơn vị, cá nhân làm dịch vụ vẽ tranh tường nói chung và vẽ tranh tường phòng khách nói riêng có thể căn cứ theo các tiêu chí cơ bản như:

– Thời gian hoạt động

– Trình độ đội ngũ họa sĩ

– Giá cả dịch vụ

– Quy trình làm việc

– Thái độ phục vụ, hỗ trợ khách hàng

– Chính sách bảo hành

– Các dự án đã thực hiện

Trong đó, xem xét các dự án mà đơn vị đó đã hoàn thành chính là cách khách quan nhất để bạn đưa ra quyết định có lựa chọn dịch vụ của đơn vị đó hay không. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích gia đình bạn sớm được tận hưởng một không gian sống lý tưởng.

Gọi điện thoại
079.222.6686
Chat Zalo